Cách đo độ pH trong cơ thể cực dễ

Kiểm tra nồng độ pH trong cơ thể như thế nào?

Cách đơn giản để kiểm tra nồng độ pH trong cơ thể đó là dùng giấy thử pH (Giấy quỳ tím có thể mua dễ dàng tại các hiệu thuốc trên toàn quốc). Và có 2 cách để thử nồng độ pH của cơ thể bằng giấy thử pH đó là nước bọt hoặc nước tiểu.

Cách đo nồng độ pH cơ thể bằng nước bọt

Kiểm tra pH nước bọt bằng giấy quỳ thử pH: Đơn giản chỉ cần làm ướt một mảnh giấy quỳ thử pH bằng nước bọt. pH của nước bọt tối ưu khoảng 6,4-6,8 phản ánh máu và cho chúng ta biết vấn đề của bản thân vì nước bọt có tính axit hơn máu, Nếu độ pH thấp hơn 6,4 là chứng tỏ dự trữ kiềm đủ. Sau khi ăn các pH nước bọt sẽ tăng lên 7,5 hoặc hơn (hơi kiềm). Nếu chệch khỏi pH nước bọt lý tưởng trong một thời gian dài dễ bị bệnh. Nếu nước bọt trong khoảng pH từ 6,5 đến 7,5 tất cả các ngày, cơ thể đang khoẻ mạnh.

Thời gian tốt nhất để kiểm tra độ pH là khoảng 1h trước bữa ăn hoặc 2h sau bữa ăn.

Độ pH của nước bọt tối ưu khoảng 6,4 đến 6,8

Kết quả thử độ pH của nước bọt nói lên điều gì?

Trong một thời gian dài trong trạng thái pH axit, có thể dẫn đến viêm khớp dạng thấp, bệnh tiểu đường, lupus, bệnh lao, bệnh loãng xương, huyết áp cao, hầu hết các bệnh ung thư. Nếu pH nước bọt vẫn quá thấp, chế độ ăn uống nên tập trung vào trái cây, rau và nước khoáng cũng như loại bỏ các chất tạo axit mạnh như bột ngọt, bột mì và thịt đỏ.

Cách đo nồng độ pH cơ thể bằng nước tiểu

Độ pH của nước tiểu là chỉ tiêu cho biết khả năng của cơ thể nhằm duy trì độ pH thích hợp của máu. Độ pH của nước tiểu cho thấy nỗ lực của cơ thể nhờ các cơ quan thận, tuyến thượng thận, phổi và tuyến sinh dục để điều chỉnh pH qua muối và hormone. Vì thận lọc ra các muối đệm để điều chỉnh pH. pH lý tưởng trong khoảng từ 6,5 đến 7,0 vào buổi tối trước khi ăn tối.

Thời gian tốt nhất để kiểm tra độ pH nước tiểu là trước khi ăn tối

pH lý tưởng của nước tiểu trong khoảng từ 6,5 đến 7,0

Kết quả thử độ pH của nước tiểu nói lên điều gì?

Xét nghiệm nước tiểu để thấy được cơ thể đang bài tiết axit và hấp thụ các khoáng chất đặc biệt là canxi, magie, natri và kali. Các khoáng chất này hoạt động như bộ đệm. Bộ đệm là những chất giúp cơ thể duy trì sự cân bằng nhằm chống lại tình trạng quá nhiều axit hoặc quá nhiều kiềm. Khi cơ thể quá kiềm hoặc quá axit cho dù bộ đệm có hoạt động nhưng nó vẫn phải bài tiết quá mức. Nước tiểu là phương pháp cơ thể sử dụng để loại bỏ sự dư thừa axit hoặc kiềm mà cơ thể không thể xử lý bằng bộ đệm. Nếu hệ thống điều hoà của cơ thể quá tải, cơ thể bị nhiễm độc.

Mong rằng với những chia sẻ qua bài viết này, bạn đã hiểu hơn về nồng độ pH và cách đo nồng độ pH cực kỳ đơn giản tại nhà.Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe. 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận